Senator Manny Villar on C5 issue

Isa akong supporter ni Senator Manny Villar simula pa lamang na siya ay Congressman pa lamang. Iba talaga ang paniniwala niya na aangat tayo dahil sa sipag at tiyaga which is for me ay sadyang totoo naman… Ako bilang isang working student naranasan ko din ang paghirapan ang sarili kong tuition makatapos lang ng College… Pinasok ko ang buy and sell at sa pagtsatsaga kong mag-benta habang nag-aaral… nakatapos ako. Nakakapagod pero after ng ilang taon- lahat ng pinaghirapan ko ay sulit naman at ngayon isa na akong career woman.

Sa mga panahon na minsan nahihirapan na ako iniisip ko lang ang aking idolo na si Manny Villar… nabubuhayan agad ang aking loob na para sa akin may pag-asa.. kung nagawa ito ni Manny Villar.. Magagawa ko rin ito… Never kong nakita o nabasa sa newspaper na gumastos siya ng malaki para lamang sa karangyaan tulad ng ibang senador or kongresistang nakikita ko madalas sa mga sosyal na magazine o sa Le Cirque…

Kaya sa tuwing nanunuod ako ng mga balita hindi ko maiwasan na amlungkot dahil sa tuwing magiging matunog ang kanyang pangalan lalo siyang pinagiinitan ng mga kalaban niya…

Lalo na noong lumabas ang nakatutuwa niyang Commercial na “Naging Mahirap ka na ba?”

aminado ako na LSS ako sa commercial na ito at sobrang natutuwa talaga ako… So noong sumikat ito at umangat ang ratings niya at humabol ito kay Senator Noynoy Aquino, tinira siya agad ng kanyang mga kalaban lalo na ang mga taga-ABS CBN. Napaka unfair talaga.. lalo na ni Senator Enrile.

Naisip ko lang bakit ngayon lang nagsalita si Enrile sa tinagal tagal ng panahon? Halatang pulitika naman.. lalo na tatakbo pala ulit sa pagiging Senador si Juan Ponce Enrile… di ba dapat dati pa siya nagsalita.. I am questioning his credibility. Dirty politics talaga…

Anyway, I would like to share something with you guys from youtube..

Nagtataka ako sa mga taong nangungulit kay Senator Villar na magsalita na… magsalita na mismo sa Senate floor.. eh anong tawag niyo rito?

Pakiramdam ko hahanapan niyo lang Senator Villar ng butas kaya gustong gusto niyo sa magsalita.. I am really defending him dahil wala talaga akong makita mali! nagpaliwanag na si Sneator Villar for the Nth time! (100 plus interviews) issued pamphlets and even had a C5 tour for the media but some people are CLOSE MINDED! didn’t want to LISTEN.

Kaya nakakapagtaka bakit sinasabi ng iba na hindi siya humaharap?

You can even google the C5 Primer…

Mukhang sumusobra na yata ang ibang tao para pabagsakin ang image ni Senator Manny Villar…

Pero ito lang ang tanong ko… panoorin niyo ito:

Sana makapagisip po kayo ng mabuti sa kung sino ang inyong  iboboto… mahirap iboto ang Sikat lamang… ang nasa anino ng mga taong wala naman nagawa sa ating bayan kundi naging simbolo lamang ng kung anu-ano. Dapat may action at kayang patnubayan ang ating kapawa Pilipino at tutulungan tayong umangat kasabay ang buong bansa.

3 responses to “Senator Manny Villar on C5 issue

  1. isang malaking CHECK!!!!!!!

  2. I fully understand now, but there are issues being circulated again against Manny Villar. This is about the article of Jerry Esplanada of Philippine Daily Inquirer which was published on July 24, 1998, entitled “Dream Homes on Farmlands”. The issue is that the conversion of many Villar landholdings from agricultural to residential use was made without clearance from the DAR. Is this true? There are emails circulating now. I just received an email…., disregarding DAR clearance… sort of saying ” Pera lang ang katapat nyan”. Because of this issue many of my officemates who are pro- Villar are doubting if he can do away with this personal interests and businesses if he become President. Me, I dont believe, until I know its factual!

  3. CHOKE!!!

Leave a Reply

